บทความที่เป็นประโยชน์

BTL การ์ดไม่ตก! คุมเข้มรับมือโควิด มั่นใจได้ทุกการขนส่ง

10 พฤษภาคม 2564

BTL การ์ดไม่ตกคุมเข้มรับมือโควิด มั่นใจได้ทุกการขนส่ง

ในฐานะผู้ให้บริการด้านการขนส่งสินค้าผ่านแดน และการขนส่งสินค้าข้ามพรมแดนในกลุ่มประเทศ CLMV และโลจิสติกส์ครบวงจร บริษัท บางกอกเทอร์มินอลโลจิสติกส์ จำกัด หรือ BTL ตระหนักถึงการแพร่ระบาดของโรค Covid-19 ที่เกิดขึ้น จึงมีมาตรการเพื่อความปลอดภัยในการปฏิบัติงานของพนักงานฝ่ายปฎิบัติการ เพื่อเสริมสร้างความมั่นใจต่อลูกค้าผู้ใช้บริการ รวมถึงมาตรการ Work From Home ของพนักงานในส่วนสำนักงาน โดยไม่เกิดผลกระทบกับการให้บริการ ยังคงสามารถเดินหน้าให้บริการได้อย่างมีประสิทธิภาพตามปกติ

วิธี Work from home อย่างมีประสิทธิภาพ สู่การสร้างความสุขระหว่างทำงาน

  • สร้างบรรยากาศบริเวณโต๊ะทำงานให้น่านั่ง จัดเก็บบริเวณโต๊ะทำงานให้สะอาด และเป็นระเบียบ จัดหาโต๊ะเก้าอี้ที่เหมาะกับสรีระ จะช่วยเสริมสร้างสมาธิในการทำงาน ลดอาการเหนื่อยล้าจากการทำงานได้
  • มีการวางแผนการใช้งานเทคโนโลยีเพื่อการประชุมออนไลน์ ให้การทำงานร่วมกันเดินหน้าได้ไม่มีสะดุด
  • มีเวลาให้ตัวเองและคนในครอบครัวมากขึ้น จากเวลาที่เคยใช้สำหรับเดินทางไปกลับ เมื่อได้ Work from home แม้ต้องทำงาน แต่ก็ยังได้ใช้เวลาอย่างมีความสุขที่บ้าน
  • ลดความตึงเครียดจากชีวิตที่เคยเร่งรีบ เคยเคร่งเครียดกับเวลาตื่น เวลารถติด ต้องอดข้าวเช้า แต่เมื่อได้ทำงานที่บ้านจะรู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น จึงทำให้มีพลังในการทำงานมากขึ้น

เนื่องจาก "Social Distancing" หรือ "การรักษาระยะห่างทางสังคม" จะช่วยลดความเสี่ยงจากการแพร่ระบาดของโรค Covid-19 ได้ ดังนั้น การ Work from home จึงเกิดประสิทธิภาพในการลดความเสี่ยงได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ การทำงานที่บ้าน อาจพัฒนาไปสู่การทำงานไร้พรมแดนที่มีประสิทธิภาพไม่แพ้การทำงานในออฟฟิศก็เป็นได้

อย่างไรก็ตาม BTL ขอเป็นกำลังใจให้ทุกๆ ท่าน ที่ work form home และท่านที่ต้องเดินทางออกมาทำงานตามปกติ ดูแลป้องกันตัวเองอย่างเคร่งครัด การ์ดไม่ตก เพื่อผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปด้วยกัน ไม่ช้า ก็เร็ว

<< กลับไปหน้าบทความ

บทความอื่นๆ